วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

คุณคิดอย่างไร

อย่าไปให้ความสำคัญกับใครบางคน


เมื่อคุณเป็นแค่ทางเลือกของเขา


สัมพันธภาพจะดีที่สุดเมื่อทั้งสองฝ่าย


ให้ความสำคัญอย่างสมดุล




ไม่ต้องสาธยายเกี่ยวกับตัวคุณให้ใครฟังหรอก


เพราะคนที่ชอบคุณยังไงเขาก็ชอบ


และไม่ต้องการฟังมัน


แต่คนที่เกลียดคุณ


ยังไงเขาก็ไม่เชื่อคุณหรอก






เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณยุ่ง


คุณก็จะไม่ว่างเลย


เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณไม่มีเวลา


คุณก็จะไม่มีเวลาเลย


เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณจะทำในวันพรุ่งนี้


วันพรุ่งนี้จะไม่มีวันมาถึงเลย






เมื่อเราตื่นขึ้นมาในยามเช้า



เรามีทางเลือกง่าย ๆ 2 อย่าง


คือกลับไปนอนและฝันหวานต่อ


หรือลุกขึ้นมาแล้วทำความฝันให้เป็นจริง


มันก็แล้วแต่คุณจะเลือกแล้วละ






เรามักทำให้คนที่เป็นห่วงเราต้องร้องไห้


เรามักร้องไห้ให้กับคนที่ไม่เคยใส่ใจเรา


และเรามักใส่ใจกับคนที่ไม่มีวันร้องไห้ให้เรา


นี่คือความจริงของชีวิต เป็นเรื่องแปลกแต่จริง


ถ้าเห็นคุณเห็นด้วย มันก็ยังไม่สายเกินแก้






เมื่อคุณกำลังสนุกสนาน ก็อย่ารับปากพล่อยๆ


เมื่อคุณกำลังเศร้า ก็อย่าได้ตอบกลับ


เมื่อคุณกำลังโกรธ ก็อย่าไปตัดสินใจอะไร


คิดให้ถี่ถ้วน ทำอย่างสุขุม






เวลาก็เหมือนสายน้ำ


คุณไม่มีทางสัมผัสน้ำเดียวกันได้สองครั้งหรอก


เพราะมันได้ไหลผ่านไปแล้ว


มีความสุขกับทุกช่วงชีวิตของเราดีกว่า...





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น