วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ควบคุมคอมระยะไกล


www.buzzidea.tv
ผมเชื่อว่าเดี๋ยวนี้พวกเราหลายคนใช้ชีวิตกับ คอมพิวเตอร์มากกว่าหนึ่งเครื่องในแต่ละวันครับ มีพีซีตั้งโต๊ะที่บ้าน โน้ตบุ๊กก็พกเอาไว้เวลาเดินทาง ยังไม่รวมคอมพิวเตอร์ที่บริษัทอีก ไม่แปลกที่บางทีเราจะลืมโน่นลืมนี่ไว้บนคอมพิวเตอร์บางเครื่องแบบไม่ตั้งใจ .. และโปรแกรมตัวนึงที่ผมใช้บ่อยๆ เพื่อแก้ปัญหานี้ก็คือ TeamViewer ครับ

TeamViewer เป็นโปรแกรมประเภท Remote Access ที่ช่วยให้เราเรียกใช้งานคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่งได้จากที่ไหนก็ได้ผ่าน อินเทอร์เน็ตครับ วันไหนรีบๆ กลัวลืมก๊อปปี้ไฟล์งานสำคัญ ผมก็จะเปิดคอมพิวเตอร์ที่บ้านทิ้งไว้ พร้อมกับเปิด TeamViewer เท่านี้ก็เราสามารถเรียกเข้าไปดูคอมพิวเตอร์ที่บ้านจากที่ไหนก็ได้แล้ว

ส่วนวิธีใช้งานง่ายมากๆ ครับ แค่ติดตั้งโปรแกรม TeamViewer (ดาวน์โหลดจาก www.teamviewer.com) เอาไว้บนคอมพิวเตอร์ที่เราต้องการเปิดเข้ามาดูในภายหลัง ซึ่งก็จะมี ID และ Password ขึ้นมาทันทีที่คอมพิวเตอร์ของเราเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต จากนั้นเราก็จด ID และ Password อันนี้พกติดตัวเอาไว้ครับ เวลาอยู่ข้างนอก ก็แค่เปิด TeamViewer จากโน้ตบุ๊กของเรา กรอก ID ให้เรียบร้อย แล้วเลือก Connect to partner แล้วก็ใส่รหัสผ่าน แค่นี้ก็ทำให้เราเข้าไปควบคุมคอมพิวเตอร์ที่บ้านได้แล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น